Ngược lại, nếu việc đăng bài mà không biết cách viết content thu hút thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “trôi bài”. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết content Facebook bán hàng từ A-Z giúp bạn tăng tương tác, thu hút khách hàng và chốt đơn hiệu quả.
1. Hiểu khách hàng trước khi viết content
Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao giữa vô vàn những bài viết thu hút hàng nghìn lượt tương tác ngoài kia, bài của bạn lại vẫn chìm nghỉm, không ra doanh số không? Câu trả lời chính là từ việc bạn có thực sự thấu hiểu khách hàng mục tiêu hay không,đây là một yếu tố đầu tiên và rất quan trọng trước khi bạn viết content quảng cáo. Trước khi đặt bút viết, bạn phải hiểu rõ chân dung khách hàng:
.png)
- Khách hàng của mình là ai? (độ tuổi, giới tính, sở thích)
- Họ đang gặp vấn đề gì?
- Họ thường quan tâm, tương tác với nội dung nào?
2. 3 công thức “thần thánh” cho content Facebook bán hàng
Trước khi viết content Facebook bán hàng, bạn hãy áp dụng 3 công thức đã được chứng minh hiệu quả sau đây:
.png)
2.1 Công thức AIDA
- A - Attention: Gây chú ý bằng cách mở đầu thu hút (câu hỏi, số liệu, vấn đề)
- I - Interest: Tạo sự hứng thú, đưa thông tin, lợi ích sản phẩm
- D - Desire: Kích thích mong muốn mua
- A - Action: Kêu gọi hành động rõ ràng (mua ngay, inbox,...)
2.2 Công thức PAS
- P - Problem: Nêu vấn đề khách gặp phải
- A - Agitate: Khuấy động khách hàng, khiến khách hàng thấy cần giải quyết ngay
- S - Solution: Đưa ra sản phẩm dịch vụ của bạn như giải pháp
2.3 Công thức Storytelling
Con người luôn bị níu chân bằng những câu chuyện, bán hàng bằng cách kể chuyện sẽ tạo ra sự kết nối giữa người bán hàng với khách hàng của mình. Bạn có thể lồng ghép vào bài viết của mình bằng những câu chuyện cá nhân, câu chuyện về khách hàng hoặc đơn giản là một vấn đề nào đó trong cuộc sống
3. Những bí quyết để content Facebook bán hàng trở nên có điểm nhấn
Ngoài 3 công thức “thần thánh” đã nêu trên, hãy áp dụng những bí quyết sau để content của bạn trở nên nổi bật hơn:
.png)
3.1 Tập trung vào lợi ích, không phải tính năng
Không phải khách hàng nào cũng am hiểu hết tất cả các tính năng khô khan của sản phẩm, mà họ sẽ chỉ quan tâm rằng họ nhận được gì khi mua sản phẩm của bạn
- Thay vì: “Kem chống nắng X có chỉ số SPF50+ và PA+++”
- Hãy viết: “Sản phẩm X giúp bạn tự tin dưới nắng mà không lo da bị đen sạm, cháy nắng
3.2 Đa dạng hoá các loại hình content
- Livestream: Giới thiệu sản phẩm bằng cách livestream bán hàng
- Video ngắn (Reels, Story): đăng tải các video review, hướng dẫn sử dụng hoặc các feedback
- Carousel (Đa ảnh): Sử dụng để so sánh sản phẩm,hướng dẫn từng bước hoặc kể 1 câu chuyện bằng hình ảnh
3.3 Xây dựng lòng tin với khách hàng qua content
- Content giải đáp thắc mắc: giải đáp cho khách hàng những câu hỏi như “sản phẩm có an toàn không”, “bao lâu để thấy rõ được công dụng của sản phẩm”
- Content đăng tải những feedback, những đánh giá 5 sao, hình ảnh thực tế những khách hàng trước sử dụng sản phẩm để tạo độ uy tín.
4. Những lỗi thường gặp khi viết content Facebook bán hàng
Một content bán hàng hiệu quả đem lại doanh thu rất lớn cho người bán hàng nhưng nếu như bài viết của bạn mắc những lỗi sai khi viết content dưới đây sẽ khiến bài viết của bạn bị “bóp” tương tác:
.png)
- Viết content quá thẳng thừng, chỉ đơn giản là giới thiệu các chức năng của sản phẩm, thiếu cảm xúc, những câu chuyện thực tế để đánh vào tâm lý khách hàng
- Lời kêu gọi hành động quá thô, không tin tế “Mua ngay đi”, “mua nhanh không hết”
- Trình bày thiếu khoa học: đoạn văn dài, không ngắt dòng, lỗi chính tả, hình ảnh kém chất lượng
- Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook: sử dụng những từ bị cấm, nội dung giật gân, phóng đại
Kết luận
Để viết được một content Facebook bán hàng hiệu quả, bạn hãy thấu hiểu được tâm lý khách hàng của mình,áp dụng những công thức viết bài và bên cạnh đó hãy không ngừng trau dồi, đa dạng hóa nội dung để tạo ra những bài viết không chỉ thu hút mà còn thôi thúc khách hàng hành động. Hãy nhớ rằng viết content Facebook bán hàng không phải là “một nghệ thuật bí ẩn” mà là một kỹ năng có thể học và rèn luyện.
Muốn bài viết Facebook của bạn thu hút hàng nghìn lượt tương tác và mang về đều đơn mỗi ngày, hãy để Chunmedia biến ý tưởng của bạn thành những content bán hàng đắt khách.
Inbox để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!
 
                 
                         
                         
                         
                         
                         
                         
    